Bốn cách giản đơn để đề phòng thoái hóa đốt sống cổ

Triệu chứng cơ bản của bệnh thoái hóa đốt sống cổ là đau mỏi vùng cổ, bả vai, đau lan sang cánh tay. Có những bệnh nhân đau kéo lên đỉnh đầu, hốc mắt làm hoa mắt chóng mặt ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống cũng như sinh hoạt.

thoai-hoa-dot-song-co

Thoái hóa cột sống cổ đa phần là do tủy sống của xương cổ hoặc dây tâm thần bị áp bức khiến cho các bộ phận kết hợp với thần kinh đau buốt, tê liệt. Nếu đau đớn do thoái hóa cột sống cổ tạo lên, khi ấn vào vùng đau buốt không cảm thấy đau. Trong cuộc sống bình thường, chúng ta đều có biện pháp phòng.

Luyện tập cơ cổ

Đây là phương pháp có hiệu quả nhất để phòng ngừa bệnh thoái hóa vùng cột sống cổ. Thao tác chính xác: đặt 2 tay ở phía sau não, đầu dồn sức về phía sau, hai tay lại dùng lực “chống lại” đẩy về phía trước, duy trì tư thế từ 3-5 phút, mỗi lần làm 30 -50 lần, mỗi ngày 2 lần.

Cân đối dinh dưỡng

Bữa ăn của người bị thoái hóa vùng cột sống cổ nên có canxi, protein, vitamin B, vitamin C và vitamin E làm thành phần chính, đặc biệt là cá, xương đuôi lợn, đỗ vàng, đỗ đen hàm chứa nhiều protein đồng thời ăn nhiều khổ qua, cây sắn dây.

Lựa chọn gối dễ định hình

Nên chọn loại gối dễ định hình đồng thời khi ngủ đặt gối ở sau ót chỗ đốt xương cổ.

Không chỉ thế phải bảo đảm có giấc ngủ đầy đủ.

Cẩn thận động tác quay vòng đầu, cổ

Không ít người thích tập lắc vòng đầu và cổ để thư giãn phần cổ, cho rằng làm như thế có thể buồng thoái hóa vùng cột sống cổ. Chuyên gia khuyến cáo, quay vòng đầu, cổ có thể giảm nhẹ sự mệt trong người của cơ bắp vùng cổ, nhưng những người có đĩa vùng cột sống cổ trồi ra, thoái hóa cột sống cổ không nên tập. Quay vòng đầu, cổ quá độ có tài năng làm xấu hơn bệnh thoái hóa vùng cột sống cổ, người già tốt nhất không nên tập lắc, quay cổ.

Add a Comment