Điều trị đau thắt LƯNG BẰNG cách thức luyện tập

Có hàng triệu người trên thế giới mắc phải bệnh lý đau nhói lưng và đang ráng sức tìm mọi cách để loại bỏ bệnh lý này. Đau lưng có thể được biểu hiện thành đau cấp tính hoặc đau mạn tính. Trong trường hợp đau lưng do căng cơ hoặc do áp lực căng thẳng, bạn hoàn toàn có thể dễ dãi phục hồi bằng cách nghỉ ngơi hoặc sử dụng các cách thức điều trị không phức tạp khác. Tuy vậy, nếu bệnh triệu chứng thành mạn tính, chúng ta sẽ phải tìm những cách thức chữa trị hiệu quả hơn và yêu cầu mất nhiều thời gian hơn.

điều trị đau thắt lưng

Bây giờ, có rất nhiều các bài tập giúp khôi phục thắt lưng hiệu quả được cung cấp bởi các bác sĩ và chuyên gia y tế. Trong trường hợp bị đau quá gay gắt, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau. Nhưng cần chú ý rằng, sử dụng thuốc giảm đau là biện pháp xử lý tình thế, chỉ có thể giảm đau tạm thời chứ không cung cấp một giải pháp điều trị lâu dài. Sau một thời gian dùng thuốc, bệnh sẽ tái phát. Không những thế, việc sử dụng thuốc còn tạo lên dụng phụ là nghiện thuốc.

Để xác định phương pháp điều trị đau ê ẩm vùng lưng hiệu quả, trước hết, bạn phải xác định rõ ràng lý do bệnh lý là gì. Một trong những căn nguyên thường gặp nhất đó là do sở hữu một vòng bụng quá khổ. Một cái bụng bự sẽ gây ra rất nhiều sức ép lên cột sống và gây ra đau lưng. Do vậy, giảm mỡ bụng là một điều hết sức cần thiết nếu muốn giảm bớt gánh nặng cho cột sống giúp làm dịu các cơn đau lưng. Để làm được điều này, không còn cách nào khác là phải có một chế độ luyện tập thật hợp lý dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia.

Một nguyên cớ phổ biến khác cũng gây lên đau ê ẩm vùng lưng, đó là cử động các hoạt động sai. Tập Yoga là một phương pháp khá hiệu quả để cải thiện và duy trì tư thế đúng. Bây giờ, Yoga đã dần dà thay thế việc sử dụng thuốc và thậm chí còn giúp phục hồi cơ thể một cách toàn diện. Mục tiêu chính của Yoga là liên quan vào các vùng trọng tâm chức năng của cơ thể, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm thiểu tối đa các biểu hiện. Đây là một cách thức chữa trị giảm đau vô cùng hiệu quả, kỳ lạ là đau nhói lưng. Các bài tập trong môn Yoga thường cần có sự hướng dẫn của các chuyên gia hoặc giáo viên. Sau khi bạn đã được chỉ dẫn các động tác cốt yếu và chính xác, bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện tại nhà.

Tập luyện Yoga một cách đều đặn không chỉ giúp giảm đau hoàn toàn mà còn ngăn ngừa các cơn đau tái phát.

Những điều cần chú ý đối với những cá nhân đã và có thể bị đau thắt lưng:

1. Tránh bưng bê hoặc nâng vật nặng.

2. Khi nhặt một vật, cong đầu gối để cơ thể tiến gần mặt đất chứ không nên cúi xuống làm cơ thắt lưng bị căng quá mức.

3. Duy trì tư thế chuẩn xác khi đứng, ngồi, làm việc, đọc sách…

4. Giữ cho lưng luôn thẳng.

5. Chườm lạnh ngay sau khi bị chấn thương và chườm nóng sau vài ngày chấn thương giúp giảm bớt sưng tấy

6. Mát xa khoan khoái với các dạng thảo mộc cũng giảm bớt sưng tấy.

Add a Comment