Sáu thực phẩm tót vời giúp ổn định lượng glucose trong máu

Toàn bộ các chứng hạ đường trong máu, bệnh tiểu đường, hoặc chứng nghiện đường có thể sinh ra từ nồng độ đường không ổn định trong máu. Hãy thêm những thức ăn bồi dưỡng vào trong chế độ ăn uống của bạn để có được những tác dụng ổn địnhlượng glucose trong máu chóng vánh. 

thuc pham cho nguoi tieu duong

Cá là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giúp căn chỉnh lượng đường trong máu của bạn, chưa kể, cá còn rất tốt cho não và thân của bạn. Cá chứa tỷ lệ chất đạm cao, không chứa carbonhydrat, và tỷ lệ chất béo thấp.

Cá cũng giàu vitamin B, magie, kẽm và sắt. Phối hợp với hàm lượng protein, các dưỡng chất giúp ngăn chặn sự tăng lên của lượng đường huyết, chống cảm giác đói. Ăn cá từ 3-4 lần mỗi tuần, và thử ăn những loại cá trái ngược để tìm thấy loại cá hợp khẩu vị với bạn.

Sữa chua

Sữa chua là một thức ăn sạch để giảm lượng đường trong máu của bạn. Sữa chua không chứa nhiều đường, chỉ chứa carbonhydrat từ sữa. Các carbonhydrat ngấm từ từ vào trong máu, chế phẩm sinh học trong sữa chua giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của thân. Không chỉ thế, tỷ lệ chất đạm cao trong sữa chua giúp ngăn cản sự tăng cao lượng insulin, làm tăng cảm giác no. Sữa chua cũng chứa nhiều vitamin B, kali, canxi, còn giúp chống lại bệnh cao huyết áp.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những sự chọn lựa hoàn hảo để cân bằng lượng đường trong máu. Hạnh nhân có vị hơi ngọt và chứa rất ít carbonhydrate, nhiều protein và chất béo lành mạnh. Khoảng ¼ bát hạnh nhân sẽ cung cấp cho bạn một bữa ăn nhẹ hoàn hảo. Hạnh nhân chứa nhiều chất xơ nên có thể làm chậm tiêu hóa, giúp điều chỉnh lượng đường huyết. Thêm nữa, nó còn rất có lợi trong việc giữlàn da đẹp và trái tim bạn khỏe mạnh.

Rau lá màu xanh sẫm

Rau màu lá xanh sẫm là một trong những thức ăn tiệt để ngăn lượng đường huyết tăng cao. Rau lá màu xanh sẫm chứa nhiều crom – một khoáng vật giúp giảm insulin, ngăn lượng đường huyết tăng cao, thậm chí còn có tác dụng giảm cân. Rau lá màu xanh sẫm có ít carbonhydrat, chất béo và calo, nhưng rau lá màu xanh sẫm chứa đầy đủ protein, sắt, vitamin C, vitamin A, vitamin nhóm B. Bạn nên ăn rau lá xanh ít ra 2-3 lần 1 ngày.

Khoai lang

Một trong những thực phẩm không làm tăng lượng đường trong máu là khoai lang. Khoai lang là một nguồn carbohydrate phức nên có công dụng làm giảm quá trình hấp thụ glucose và phong bế quá trình tăng insulin của thân. Thêm nữa khoai lang còn giàu chất xơ và protein còn giúp no lâu nên ổn định lượng đường trong máu.

Trứng

Trứng là một trong những nguồn chất đạm chay ráo trọi, rất có thể, trứng là nguồn protein động vật tốt nhất giúp căn chỉnh lượng đường trong máu. Trứng rất giàu vitamin B, và crom giúp ngăn cản cảm giác mau đói. Trứng cũng giàu protein giúp bạn no hơn trong nhiều giờ nên bạn không lo bị tụt đường huyết do đói.

Add a Comment