Tổng hợp các bài tập chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Hiện nay có nhiều bài chữa thoát vị đĩa cột sống rất đa dạng. Người bệnh có thể tập bằng các động tác thể dục, yoga, aerobic hay qua các môn thể thao.

Tập thể dục không giúp giảm đau ê ẩm vùng lưng cấp. thực tiễn, cố gắng quá sức có thể gây tác động ngược lại. Bắt đầu tập từ 4 đến 8 tuần bị đau.

người bệnh thoát vị đĩa đệm

 

Các bài tập duỗi cơ tỏ ra hiệu quả trong việc giảm chừng mực đau, trong khi các bài tập tăng cường chức năng lại tốt trong khôi phục vận động của cơ và khớp. Bác sĩ có thể chỉ định các bài tập lưng làm cột sống và các khớp mềm mại, linh hoạt.

 

Mọi người cần thêm thông tin về đau lưng và bài thuốc an cốt nam trị bệnh.

 

Người bệnh thoát vị đĩa đốt sống không cần một chương trình tập luyện cường độ cao như nâng tạ nặng. Các bài tập không hợp lý động tác và luyện tập với cường độ cao là nguyên cớ gây đau lưng trở lại. những người bị thoát vị đĩa đốt sống nên tránh các động tác làm cơ căng quá nhiều về phía sau hoặc đề xuất chuyển động xoay bỗng nhiên như bóng đá, golf và ballet.

 

Bài tập chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Các bài tập giãn cơ như yoga nâng cao sự săn chắc cơ và tính linh hoạt, làm giảm đau nhức ở lưng.Yoga được thiết kế để đạt được sự cân bằng cả thể chất và tinh thần, có thể bổ ích ngăn ngừa tái phát bệnh thoát vị đĩa xương sống.

bài tập chữa thoát vị đĩa đệm

Bài luyện tập cơ đùi trong, cơ ngực, cơ delta, cơ lưng rộng, mở rộng lỗ kết hợp đốt sống giúp chữa thoát vị đĩa cột sống

Các hoạt động thể chất vừa phải gồm đi bộ, đi xe đạp, bơi lội cũng giúp giảm đau, tăng cường độ dẻo dai của cơ bắp ở bụng và lưng mà không gây áp lực lên cột sống. Chạy bộ thường không được cổ động cho đến khi cơn đau biến mất và cột sống khỏe mạnh trở lại.

 

Để trừ bỏ căn bệnh thoát vị đĩa đệm chúng ta phải biết chữa thoát vị đĩa đệm tận gốc ra sao?

 

Các bài tập giãn cơ giản dị hay các bài tập aerobic có thể làm giảm hạ đau buốt mà bệnh nhân đang phải chịu. Khi bắt đầu tập thể dục aerobic, nên tập 10 phút mỗi ngày rồi tăng dần thời gian lên mức 30-40 phút hàng ngày và 5 ngày/1 tuần.

 

Lưu ý cho người mắc căn bệnh thoát vị đĩa đệm

 

Không bệnh nhân thoát vị đĩa cột sống nào nên thực hiện các bài tập yêu cầu phải cúi xuống sau khi thức dậy vào buổi sáng. Tại thời khắc đó, các đĩa cột sống được chứa nhiều dịch lỏng hơn và dễ bị thương tổn hơn trước sức ép do động tác cúi người này.

 

Xem thêm về triệu chứng thoát vị đĩa đệm

 

Tập thể dục có thể là một cách thích thú để chữa thoát vị đĩa đệm. người bệnh và bác sỹ có thể bàn bạc với nhau để phát triển một chương trình khôi phục chức năng riêng, phù hợp điều kiện từng người. Chuyên gia là người hiểu những hạn chế và năng lực cột sống của bạn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người bệnh tự luyện tập mà không có hướng dẫn của chuyên gia khiến tình trạng bệnh nặng hơn so với những người vật lý trị liệu khoa học.

Add a Comment