Những “siêu sao” giúp đánh bại triệu chứng của thoát vị đĩa đệm

Những triệu chứng của thoát vị đĩa đệm bên cạnh việc áp dụng các phương pháp chữa bệnh hiện đại, thì một chế độ dinh dưỡng cũng chính là bài thuốc hiệu hiệu có tác dụng trong việc thúc đẩy quá trình trị liệu theo hướng tích cực nhất. Bạn sẽ bất ngờ với những “siêu sao” có thành phần dinh dưỡng dồi dào có khả năng giúp cải thiện sức khỏe xương khớp, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa xương. Và từ đó sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng thoát vị đĩa đệm.

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp triệu chứng thoát vị đĩa đệm giảm

Vitamin

Với những người đang bị những triệu chứng thoái bị đĩa đệm làm phiền thì bạn cần phải bổ sung đầy đủ vitamin, bên cạnh đó cũng nên ăn uống đúng cách để tránh được tình trạng tăng cân. Thực hiện điều này không chỉ có tác dụng chữa lành tổn thương đĩa đệm mà nó còn làm giảm các triệu chứng đau và duy trì sức khỏe.

Canxi

trieu-chung-thoat-vi-dia-dem

 Cách làm giảm triệu chứng của thoát vị đĩa đệm đơn giản

Bên cạnh những loại thực phẩm rất giàu vitamin C, D và E, thì người bệnh cũng cần bổ sung thêm glucosamine và chondroitin. Đặc biệt việc thêm canxi có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ sức khỏe cột sống. Hãy bổ sung đầy đủ canxi từ các loại sữa và những sản phẩm từ sữa như sữa đậu nành, các loại ngũ cốc nguyên hạt, nước cam. Bạn cũng nên nhớ rằng không bổ sung quá 600mg cùng lúc. Việc bổ sung thêm vitamin D có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ canxi.

Protein

- Mỗi tuần bạn nên ăn khoảng 900g cá như cá hồi, cá ngừ có chứa rất nhiều omega- 3 trong 2-3 lần là rất tốt cho sức khỏe.

- 3 lần/tuần bạn nên bổ sung 900- 1200g thịt gia cầm không có da và trứng, ngoài ra trứng thì bạn cũng không nên ăn quá nhiều lòng đỏ.

- Bên cạnh đó bạn cũng cần phải hạn chế ăn các loại thịt đỏ và những thực phẩm có chứa đường. Chỉ nên ăn 1 lần/tuần hay ít hơn là tốt nhất.

Uống nhiều nước

Việc bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể là vô cùng quan trọng trong việc giảm những triệu chứng thoát vị đĩa đệm. Vì nước là rất cần thiết trong cơ thể giúp duy trì sự sống gồm cả đĩa đệm. Nên bạn hãy uống nhiều nước trong suốt cả ngày nhé!

- Nếu có thể hãy uống 1 ly rượu vang đỏ vào mỗi ngày.

Bỏ những thói quen xấu

Để có thể phòng ngừa bệnh tái phát. Bạn cần phải từ bỏ những thói quen xấu hằng ngày như bỏ thuốc lá, rượu bia, cần giảm cân nếu như bạn đang thừa cân và tránh những căng thẳng quá mức về tâm lý.

Giảm thoát vị đĩa đệm cần thay đổi thói quen trong sinh hoạt

giam-trieu-chung-thoat-vi-dia-dem

 Thay đổi thói quen sinh hoạt giúp giảm triệu chứng thoát vị đĩa đệm

Khi bạn ngủ tốt nhất là nên nằm trên một mặt phẳng cứng, hãy dùng một lớp đệm mỏng vừa phải, cần tránh nằm trên giường mềm và ngủ trong tư thế nằm ngửa co gối là thích hợp nhất, bên cạnh đó cũng cần phải nắm rõ tư thế lên xuống giường sao cho chính xác nhất.

Khi bạn đi lại, hay khi làm việc cần phải giữ tư thế đúng, tránh các tư thế có thể sẽ gây hại cho cột sống lưng, đồng thời không nên giữ một tư thế trong thời gian lâu.

Đặc biệt là với những người bị thoát vị đĩa đệm phải lao động chân tay thì cần có ý thức để bảo vệ lưng và tránh những động tác gây ảnh hưởng tới lưng.

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm đến: Thoát vị đĩa đệm và việc sống chung với nhà tầng

Add a Comment